Entity SEO: 10 Bước đơn giản để tăng xếp hạng trên Google năm 2023
1. Không chỉ xây dựng website mà còn xây dựng thương hiệu
Bạn muốn Google biết rằng bạn không chỉ là một website bình thường, mà là một thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp? Bạn muốn Google tin tưởng và ưu tiên website của bạn trên kết quả tìm kiếm? Nếu vậy, bạn cần phải làm những gì mà các thương hiệu lớn khác đã làm, chẳng hạn như:
- Tạo và quản lý các tài khoản mạng xã hội để tăng tương tác và sự hiện diện của bạn trên internet
- Nghiên cứu và sản xuất nội dung chất lượng, hấp dẫn và phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn
- Thiết kế logo đẹp mắt, độc đáo và nhận diện được
- Đăng ký domain có tên gợi nhớ, dễ phát âm và liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn
- Tạo tài khoản AdWords để chạy quảng cáo trả phí và thu hút khách hàng tiềm năng
- Liên kết các tài khoản mạng xã hội của bạn với website để tăng sự tin cậy và uy tín của bạn Trong số đó, domain, logo và maps là những yếu tố quan trọng nhất để Google nhận ra thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn đừng quên thêm địa chỉ công ty của bạn trên website và đăng ký trên Google Maps.
2. Tạo ra content có độ chuyên sâu
Bạn muốn tạo ra nội dung chất lượng, chuyên sâu và hấp dẫn cho website của bạn? Bạn muốn khách hàng của bạn có thể tìm thấy tất cả những gì họ cần biết về một chủ đề nào đó trên website của bạn? Nếu vậy, bạn cần áp dụng phương pháp Topic cluster (nội dung theo cụm chủ đề).
Phương pháp này giúp bạn tạo ra nội dung xoay quanh một chủ đề duy nhất nhưng vẫn đầy đủ và chi tiết như một thư viện thu nhỏ về chủ đề đó. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc viết nhiều bài viết về các chủ đề lẫn lộn và gây nhàm chán cho khách hàng. Chỉ cần vào trang này, khách hàng của bạn sẽ được cung cấp tất cả thông tin hữu ích và thú vị về chủ đề mà họ quan tâm.
3. Sử dụng Google natural language API
Bạn có thể truy cập cloud.google.com/natural-language để đăng nhập vào API và thử nghiệm trực tiếp bằng cách copy một đoạn văn bản vào đây và xem Google tìm thấy những Entity nào trong đoạn content đó.Dưới đây là hình minh họa bài viết mẫu trên Google:
Google có thể nhận diện được khái niệm, nơi chốn, con người, thương hiệu và một số thông tin nhỏ khác.
Bạn còn có thể tìm thấy:Sentiment (cảm nghĩ) về mỗi Entity – nghĩa là bạn đang viết Entity đó trong ngữ cảnh tiêu cực hay tích cực.
Salience là giá trị từ 0 đến 1 cho biết Entity đó quan trọng như thế nào trong ngữ cảnh của bài viết bạn đang viết.
Trong bài viết tôi có đề cập đến những khái niệm quan trọng như backlink, linking, Cheirank … nên tôi muốn những Entity này phải xuất hiện phía trên với điểm số salience cao nhất có thể.
Đôi lúc Google cũng chèn liên kết về bài viết Wikipedia về một chủ đề cụ thể nào đó. Đây là tín hiệu tốt cho thấy Google dựa trên Wikipedia rất nhiều để hiểu các Entity.
Và giờ Google cho biết bài viết của bạn chứa các Entity mà Wikipedia đã có bài viết riêng về các Entity này. Từ đó, bạn sẽ yên tâm rằng Google biết được độ tin cậy của trang bạn hay độ tin cậy của bài viết về một chủ đề nhất định.
Một tính năng tuyệt vời khác nhưng thường bị bỏ qua là categories. Cùng một landing page, cùng một API, Google thừa hiểu content của bạn thuộc lĩnh vực nào và không thuộc lĩnh vực nào.
Nếu bạn đang viết một đoạn content và muốn biết nó đã được tối ưu tốt chưa thì chỉ việc copy paste vào đây rồi thay đổi theo gợi ý của Google. Lưu ý những khái niệm quan trọng nhất phải tương ứng với Entity quan trọng nhất trong bản kết quả.
4. Xây dựng cấu trúc content
Bạn có biết rằng nội dung của bạn không chỉ cần chất lượng, mà còn cần dễ đọc, dễ hiểu và có cấu trúc rõ ràng? Bạn có biết rằng Google yêu thích những nội dung có sử dụng nhiều headline, table, list và ghi nguồn, tên tác giả? Đây là những kiến thức cơ bản nhưng rất quan trọng khi bạn làm SEO.Khi bạn viết nội dung theo những cách này, bạn sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi đọc nội dung của bạn. Bạn cũng sẽ giúp Google hiểu được nội dung của bạn, các phần, đoạn, từ khác nhau có ý nghĩa và mối liên hệ như thế nào. Điều này sẽ giúp Google đánh giá và xếp hạng website của bạn cao hơn.
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến E-A-T (viết tắt của expertise and authority), tức là chuyên môn và uy tín của trang web. Đây là yếu tố ngày càng quan trọng trong SEO. Bạn cần chứng minh rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn viết và trang web của bạn là một nguồn thông tin đáng tin cậy.
5. Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP
Bạn muốn tạo ra nội dung chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của người dùng và Google? Bạn muốn biết Google đánh giá thông tin nào là quan trọng nhất cho một chủ đề nào đó? Nếu vậy, bạn hãy thử sử dụng Google SERP (kết quả tìm kiếm của Google) làm nguồn cảm hứng cho nội dung của bạn. Đây là cách vô cùng hiệu quả và đơn giản để tái tạo nội dung chất lượng.Bạn chỉ cần chuyển từ khóa của bạn sang tiếng Anh (vì phần này chưa được Google triển khai cho thị trường VN) và tìm kiếm trên Google. Bạn sẽ thấy một số mục rất hữu ích, chẳng hạn như:
- People also ask: Đây là những câu hỏi mà người dùng thường quan tâm đến chủ đề của bạn. Bạn có thể sử dụng những câu hỏi này làm subheading hoặc đoạn văn cho nội dung của bạn và đảm bảo bài viết đã trả lời được tất cả những câu hỏi này.
- Knowledge Graph: Đây là thông tin tổng quan về chủ đề của bạn mà Google tổng hợp từ các nguồn uy tín. Bạn có thể sử dụng thông tin này để viết phần giới thiệu hoặc kết luận cho nội dung của bạn và đảm bảo bài viết đã nêu được những điểm quan trọng nhất về chủ đề đó.
- Searches related to, People also search, People also look for: Đây là những từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn mà người dùng thường tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng những từ khóa này để mở rộng nội dung của bạn, tạo ra các phần phụ hoặc liên kết đến các bài viết khác.
6. Schema
Bạn có biết rằng schema và schema json-ld không phải là những loại duy nhất mà bạn có thể sử dụng để cấu trúc dữ liệu trên trang web của mình? Một loại khác rất hữu ích là itemprop tag “same as”. Code này cho phép bạn nói với Google rằng “Tổ chức này tương đương với tổ chức được nói đến trong bài viết này trên Wikipedia” hoặc “Đây là hồ sơ xã hội của thương hiệu này” … Vì vậy, hãy bổ sung tag này khi bạn thêm structured data vào trang web của bạn để giúp Google hiểu rõ hơn mối liên kết giữa các Entity.7. Tối ưu theo hành trình tìm kiếm
Viết content không chỉ là viết cho người dùng hiện tại, mà còn là viết cho người dùng tiềm năng. Bạn cần hiểu rõ người dùng đang ở giai đoạn nào và mong muốn gì trong hành trình tìm kiếm của họ.Mỗi từ khóa mà người dùng nhập vào để đến trang của bạn đều mang theo một câu chuyện. Bạn cần phải tìm ra người dùng đã trải qua những bước nào và sẽ làm gì tiếp theo.
Từ đó, bạn có thể liên kết các bài viết khác với nhau dưới dạng bài viết liên quan hoặc chèn vào content.
Ngoài ra, thêm breadcrumb, navigation vào trang sẽ giúp người dùng nhận biết được truy vấn của họ thuộc về chủ đề, lĩnh vực nào.
8. Thỏa mãn mục đích tìm kiếm
Bạn có biết rằng mục đích tìm kiếm của người dùng là yếu tố quan trọng để xác định thứ hạng của bạn trên Google không? Google phân loại mục đích tìm kiếm thành 4 nhóm chính: thông tin, điều hướng, review sản phẩm, mua hàng.Bạn có thể nhận biết mục đích tìm kiếm của người dùng qua kết quả tìm kiếm mà Google hiển thị. Ví dụ, nếu người dùng gõ “mua giày sneakers”, thì họ muốn mua giày sneaker. Nếu người dùng đặt câu hỏi, thì họ muốn tìm thông tin. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng như vậy. Một số từ khóa có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào thời điểm và ngữ cảnh. Ví dụ, từ khóa “Independence Day” có thể liên quan đến bộ phim hoặc kỳ nghỉ, tùy vào thời gian trong năm. Tương tự, từ khóa “Apple” có thể là tên của một công ty hay một loại trái cây.
Bạn cần theo dõi sát sao kết quả tìm kiếm để hiểu được Google đang hiểu và hiển thị những gì cho người dùng.
Bạn nên tối ưu snippet và content cho những truy vấn có CTR thấp. Bạn nên đảm bảo rằng bài viết của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng, cập nhật và chất lượng. Bạn nên làm mới bài viết thường xuyên để không bị lỗi thời.
9. Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm
Một trong những cách để viết nội dung chất lượng là xem xét những bài viết hàng đầu của đối thủ. Bạn nên quan tâm đến nội dung, topic phụ và cấu trúc của những bài viết đó. Bạn có thể học hỏi và áp dụng những điểm tốt, đồng thời khắc phục những điểm yếu. Bạn có thể tìm ra những thông tin mà đối thủ chưa đề cập, và thêm vào bài viết của mình để tăng giá trị cho người đọc. Như vậy, bạn sẽ có nhiều khả năng được Google ưu tiên hiển thị hơn.10. Tránh để tỷ lệ nhấp chuột (CTR) kém
User signal là yếu tố then chốt để Google xếp hạng website của bạn. User signal bao gồm CTR và time on site. Nếu website của bạn bị mất traffic sau những đợt update lớn của Google, bạn nên kiểm tra CTR trên Search Console để xem có phải do đó không.Bạn nên tối ưu snippet và content cho những truy vấn có CTR thấp. Bạn nên đảm bảo rằng bài viết của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng, cập nhật và chất lượng. Bạn nên làm mới bài viết thường xuyên để không bị lỗi thời.
* Xem thêm thông tin đầy đủ về dịch vụ entity
Tác giả: Võ Tiến Sĩ - dichvuentityseo.com
LIÊN HỆ ĐỂ SỬ DỤNG DỊCH VỤ SEO UY TÍN - CHẤT LƯỢNG
Website | https://dichvuentityseo.com/ |
Địa chỉ | Số 38 Đường A4, Phường 12, Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh |
dichvuseouser.com@gmail.com | |
Hotline | 0795921361 |
Nhận xét
Đăng nhận xét