Top 7 Công Cụ Digital Marketing Phổ Biến Nhất

Kỷ nguyên số đang trong thời kì phát triển cho nên nếu muốn sống còn trong thời đại này doanh nghiệp cần phải tìm hiểu những công cụ số. Digital marketing các công cụ này ngày càng được nhiều người sử dụng rỗng rãi trên khắp thế giới nó là công cụ hỗ trợ cho các nhà marketer trên con đường chinh phục khách hàng ở thời đại công nghệ số. 

Digital marketing là gì ? 

 Digital marketing hay còn gọi cách khác là tiếp thị kỹ thuật số đây là hình thức sử dụng internet và các phương tiện truyền thông mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm.
Digital marketing dựa trên sự tương tác của khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số và tiếp cận  họ một cách dễ dàng hơn hình thức marketing truyền thống.

Các công cụ digital marketing 

Có rất nhiều công cụ khác nhau được các marketer áp dụng nhưng dưới đây là 7 công cụ marketing phổ biến.

Content marketing 

Nhắc đến digital marketing chúng ta không thể nào bỏ qua content marketing đây là yếu tố quan trọng tuy thế giới có được số hoá và nhu cầu tiêu thụ thông tin có nhanh đến đâu thì nội dung nó vẫn đóng vai trò quan trọng và nó cần được đầu tư chỉnh chu nhất và nội dung nó phải thu hút được khách hàng đúng với những nhu cầu họ cần chứ khôn phải lang man khó hiểu. 

Công cụ tìm kiếm của google hay facebook cũng gần tiến tới tối ưu từ khoá để đề xuất cho người dùng những bài viết chất lượng đúng yêu cầu. Cho nên đầu tư vào content marketing sáng tạo những nội dung chất lượng thú vị để thu hút người dùng là rất quan trọng.Ngoài ra các công cụ khác thi content marketing vẫn được chú trọng và đầu tư.

SEO ( SEARCH ENGINE OPTIMIZATION)

Bất cứ một người làm digital marketing nào đòi hỏi cần có kiến thức về SEO. Đây cũng là một công cụ không thể thiếu giúp nội dung của bạn được hiện thị trên kết quả tìm kiếm dễ dàng giúp lọt vào mắt xanh của người dùng.
Khi tìm triển khai SEO marketer cần nắm vững kiến thức marketer cần nắm vững kiến thức

 

3. SEM (Tiếp thị công cụ tìm kiếm) 

  SEM dịch ra tiếng việt có nghĩa là marketing trên công cụ tìm kiếm. SEM là hoạt động marketing kết hợp nhiều phương pháp khác nhau nhằm mục đích đưa website lên đầu kết quả tìm kiếm, thu hút người dùng truy cập vào webiste của bạn. 

4. Tiếp thị truyền thông xã hội 

Social media marketing bùng nổ trong vài năm trở lại đây với sự gia tăng người dùng đến chóng mặt. Facebook, Instagram, Twitter, hay mới nhất là TikTok chính là các nền tảng mạng xã hội phát triển nhất và là mảnh đất màu mỡ cho marketing online. 

Tính đến tháng 4 năm 2022, có đến 2,936tỷ người dùng Facebook trên toàn thế giới. 

Nội dung tiếp thị trên social media sẽ có đôi chút khác biệt so với các kênh khác. Nội dung nhanh, bắt mắt, độc đáo, gây hài, hay giật gân, v.v. đang là xu hướng và dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng. 

5. Tiếp thị qua email 

Là một công cụ cũ rích nhưng vẫn có sức mạnh nếu được triển khai một cách đúng đắn. Tiềm năng của email marketing là vô hạn và sẽ được phát huy nếu marketer biết tận dụng và kết hợp nó với các hình thức digital marketing khác.
Lưu ý cho các marketer khi thực hiện email marketing là phải nghiên cứu kỹ insight của người dùng, chọn các quy trình phù hợp và cần thiết.sau đó triển khai, marketer cần theo dõi, đánh giá, và tối ưu các chuỗi email workflows để đạt được hiệu quả cao nhất.  

6. Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) 

Là hình thức quảng cáo trả phí, trong đó marketer hay doanh nghiệp không trả phí cho lượt xem mà trả phí trên mỗi lượt nhấp của người dùng vào quảng cáo của họ. Hiểu đơn giản đó là việc trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. 
Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến và hữu ích nhất, giúp thúc đẩy thứ hạng của webiste hay ứng dụng trên công cụ tìm kiếm. Việc đo lường kết quả cũng dễ thực hiện. Google Ads đang là nền tảng phổ biến nhất để cài đặt và triển khai PPC. 

7. Tiếp thị di động 

Mobile là vật bất ly thân đối với rất nhiều người. Càng ngày càng có nhiều hoạt động mà chúng ta có thể làm trên điện thoại mà không cần phải đến nơi trực tiếp.

Các hình thức mobile marketing hiệu quả và phổ biến điển hình là 

  • TIN NHẮN, 
  • Thông báo đẩy, 
  • WAP (giao thức ứng dụng không dây), 
  • App-based marketing (marketing trong ứng dụng), 
  • Mobile search ads (quảng cáo tìm kiếm di động), 
  • Sử dụng mã QR code, 
  • In game mobile marketing (tiếp thị trong trò chơi mobile), v.v. 
    tác giả Nguyễn Ngọc Trân dịch vụ entity uy tín

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ entity seo tăng trust, index cực nhanh

Dịch vụ entity social seo top thần tốc - tăng trust uy tín nhất Việt Nam

Bảng giá dịch vụ Entity uy tín - chất lượng số 1 Việt Nam