Social Media Marketing là gì? Lợi ích và cách triển khai
Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing thường được thực hiện với nhiều hình thức khác nhau như đăng ảnh, bài viết, video hoặc chạy các quảng cáo trả phí,… để thu được những hiệu quả nhất định. Có thể là những lượt tương tác, bình luận hoặc theo dõi đến từ người dùng trên các trang mạng xã hội. bạn có thể xem thêm kiến thức marketing tại dichvuentityseo.com.
Ưu và nhược điểm của Social Media Marketing
Ưu điểm
Tiết kiệm chi phí
Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của Social Media Marketing là giúp tiết kiệm chi phí. Khi bạn quyết định thiết lập một hồ sơ để chạy các chiến dịch truyền thông xã hội thì bạn không bị mất một khoảng phí nào. Một số nền tảng mạng xã hội phổ biến đang được nhiều người dùng trên toàn thế giới ưa chuộng như Facebook, Íntagram, Tiktok, Twitter...
Các nền tảng này cho phép bạn đăng tải nội dung hoàn toàn miễn phí nhưng nếu như bạn muốn gia tăng thêm sự hiện diện của mình thì bạn buộc phải chi một khoản phí quảng cáo nhất định. Và số tiền để chi cho vấn đề này sẽ được theo dõi và kiểm soát dễ dàng.
Cho phép người dùng có thể nhắm mục tiêu nâng cao
Hiện nay hầu hết các nền tảng mạng xã hội đều cung cấp các tính năng nhắm mục tiêu nâng cao dựa trên các tiêu chí như địa điểm, tuổi tác, giới tính, thói quen mua sắm, sở thích,… Nhờ vậy bạn sẽ có thể đo lường và chi tiêu số tiền Marketing một cách hợp lý cho mục đích tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
Giúp xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng
Cung cấp chi tiết thông tin về hiệu suất
Nhược điểm
Social Media Marketing đòi hỏi khá nhiều thời gian
Việc tạo một bài viết với các nội dung, hình ảnh hoặc video đăng trên các mạng xã hội có vẻ dễ dàng, tuy nhiên một chiến lược Social Media Marketing muốn đạt hiệu quả thì cần nhiều hơn thế.
Đầu tiên là bạn cần lập kế hoạch chiến lược, xây dựng các nội dung quảng cáo mà mình muốn. Sau đó là theo dõi hiệu suất và mức độ tương tác của khán giả với những nội dung đó.
Doanh nghiệp của bạn có thể đối diện với những đánh giá tiêu cực
Nhược điểm tiếp theo và khá phổ biến của Social Media Marketing chính là doanh nghiệp của bạn có thể sẽ phải đối diện với những lời soi mói, đánh giá tiêu cực.
Nếu mọi người có trải nghiệm tiêu cực, họ có thể sẽ chia sẻ lên mạng xã hội bằng những bài viết cá nhân hoặc để lại nhận xét ngay trong những bài đăng của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh công ty.
Lợi ích mà Social Media Marketing đem đến cho doanh nghiệp
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Tăng tỷ lệ chuyển đổi và tạo nguồn khách hàng tiềm năng
Duy trì mối quan hệ và tăng trải nghiệm của khách hàng
Mạng xã hội luôn là một không gian dành cho sự sáng tạo không ngừng, chỉ cần bạn lựa chọn được content phù hợp và đăng tải đúng kênh social thì chắc chắn sẽ tạo nên được một sợi dây kết nối với các khách hàng tiềm năng.
Không chỉ có vậy, Social Media Marketing còn giúp duy trì quan hệ với các khách hàng cũ. Khi những mối quan hệ này được duy trì, khách hàng càng gắn bó với doanh nghiệp thì việc kinh doanh chắc chắn cũng sẽ thuận lợi hơn.
Các bước để triển khai Social Media Marketing
Bước 1: Xác định mục tiêu và xây dựng chiến lược Social Media Marketing
Tiếp đến chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp cho việc quảng cáo cũng như các nội dung để chia sẻ với người dùng. Bởi vì mỗi một doanh nghiệp sẽ có đối tượng mục tiêu khác nhau nên sẽ phù hợp với một nền tảng nhất định.
Việc đăng bài thường xuyên và nhất quán cũng là một trong những bước khá quan trọng khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Để nội dung nào đó có thể tiếp cận và phát huy hiệu quả đến người dùng thì doanh nghiệp cần phải xây dựng một kế hoạch đăng bài cụ thể, đồng thời lựa chọn các khung giờ đăng bài phù hợp để tăng thêm sự tương tác.
Khi thực hiện Social Media Marketing, bạn sẽ nhận được những sự tương tác đến từ công chúng về bài đăng hay sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Lúc này, bạn cần theo dõi những tương tác này để kịp thời phản hồi cũng như ngăn chặn các bình luận tiêu cực hoặc rút kinh nghiệm thông qua những điều mà công chúng đã bình luận.
Bước tiếp theo mà tất cả các doanh nghiệp cần làm chính là xác định, tổng hợp các chỉ số hoạt động quảng cáo trên các nền nảng mạng xã hội. Sau đó phân tích, xem xét kết quả của những hoạt động ấy có đạt yêu cầu của kế hoạch hay không, khả năng thực hiện như thế nào hay có xảy ra vấn đề gì không,… để có những giải pháp điều chỉnh kịp thời.
Khi triển khai Social Media Marketing bạn cũng nên cân nhắc sử dụng thêm các hình thức quảng cáo khác để doanh nghiệp có thể tiếp cận thêm đông đảo công chúng và nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.
Social Media Marketing là một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ cho phép doanh nghiệp tiếp cận, tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên mạng xã hội. Bằng cách triển khai Social Media Marketing hiệu quả, bạn có thể tận dụng lợi ích của nền tảng này để tăng cường thương hiệu, tương tác khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Web: https://dichvuentityseo.com/
Hotline: 0388809015
Địa chỉ: Tân Bình, Việt Nam
Nhận xét
Đăng nhận xét