SEO tổng thể và SEO từ khóa khác nhau như thế nào?
Ngày nay người tiêu dùng liên tục thay đổi, chiến lược SEO tổng thể đã ra đời cùng chiến lược SEO từ khóa. Điều này đã giúp việc kinh doanh của các doanh nghiệp đạt hiệu quả vượt trội. Sự khác nhau của 2 chiến lược thể hiện như thế nào? Hãy cùng dịch vụ Entity SEO NO tìm hiểu nhé!
I. SEO tổng thể và SEO từ khóa là gì?
1. SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là phương pháp SEO tất cả các từ khóa mà người dùng đã – đang và sẽ thực hiện tìm kiếm để tìm thấy được một nội dung bất kì có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp. Đây là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website nhằm mục đích cải thiện được trải nghiệm người dùng, giúp cho website có độ uy tín và thứ hạng cao trên Google.
2. SEO từ khóa là gì?
SEO từ khóa là chiến lược SEO truyền thống, thường chỉ tập trung vào tối ưu các từ khóa thông qua các URL có chứa từ khóa mục tiêu mà quên đi các yếu tố khác của tổng thể website với mục tiêu là tăng lượng truy cập từ khóa nào đó của người dùng. SEO từ khóa là một thủ thuật quan trọng để quyết định thứ hạng của từ khóa trên công cụ tìm kiếm của Google.
II. Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa
1. Về vấn đề từ khóa
- SEO tổng thể
Trong chiến lược SEO tổng thể, tất cả các từ khóa liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp. Bao gồm tất cả từ khóa ngắn, từ khóa trung bình đến từ khóa dài.
- SEO từ khóa
Thường chỉ tập trung vào những từ khóa ngắn, có lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh cao và dường như người dùng sẽ không gõ những từ như vậy khi họ tìm kiếm một sản phẩm của doanh nghiệp.
2. Nền tảng SEO
Nền tảng của SEO bao gồm nhiều yếu tố như cấu trúc website, nội dung chất lượng cao, từ khóa, liên kết và các yếu tố kỹ thuật khác. Cấu trúc website tốt sẽ là nền tảng vững chắc của SEO về sau, không chỉ tăng thứ hạng mà còn mở rộng phạm vi tìm kiếm => giúp trang web thu về lượng lớn traffic lâu dài => tăng lượng leads => tăng doanh số bán hàng và ROI.
- SEO tổng thể
SEO tổng thể thực hiện việc tối ưu nội dung trang đích để làm hài lòng các thuật toán của Google và hướng đến nâng cao trải nghiệm của người dùng. Các hoạt động của chiến lược này bao gồm: tối ưu nội dung, nâng cao trải nghiệm của người dùng, thực hiện kết hợp với các trang mạng xã hội để có thể tăng sự uy tín, nâng thứ hạng website lên một cách bền vững.
- SEO từ khóa
SEO từ khóa là chiến lược tập trung tối ưu website và phụ thuộc vào hệ thống backlink. Các backlink được sử dụng càng chất lượng, thì cơ hội lên TOP từ khóa càng cao. Đồng thời, sau khi từ khóa đã đạt Top, doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục duy trì hoạt động Backlink của mình nếu không muốn bị Google đánh sập.
3. Chi phí cho chiến dịch
- SEO tổng thể
- Chi phí khá cao
- SEO từ khóa
- Chi phí thấp
4. Khả năng duy trì và tính ổn định
- SEO tổng thể
Độ bền vững và tính ổn định cao, hiệu quả của chiến chiến dịch được duy trì theo thời gian.
- SEO từ khóa
Để duy trì được thứ hạng của từ khóa, doanh nghiệp phải liên tục cập nhập và duy trì hệ thống backlink của mình. Phương pháp này rất dễ bị Google nghi ngờ spam link dẫn đến website sẽ bị phạt.
5. Hướng xây dựng nội dung
- SEO tổng thể
Đạt chuẩn SEO hầu hết ở tất cả các bài viết trên website doanh nghiệp để đem đến chất lượng toàn diện, mang hiệu quả dài lâu.
- SEO từ khóa
Tập trung vào viết các nội dung chuẩn SEO cho một lượng nhỏ bài viết nhất định, trong khi các nội dung của bài viết khác lại không được đầu tư đúng mức. Điều này khiến chất lượng website giảm, dễ bị tụt hạng.
6. Lượng truy cập
- SEO tổng thể
Có được lượng truy cập lớn, tính ổn định cao và từ nhiều nguồn tìm kiếm khác nhau.
- SEO từ khóa
Chỉ có một lượng truy cập nhất định, chủ yếu đến từ các lượt tìm kiếm tự nhiên dựa trên từ khóa SEO trên Google.
III. Ưu nhược điểm của 2 phương pháp SEO
1. Ưu điểm
- SEO tổng thể
- Có tính ổn định lâu dài, đem đến sự ổn định cho toàn website
- Tạo nên lượng truy cập đều đặn từ nhiều nguồn, nhiều nhu cầu
- Ít bị ảnh hưởng và kiểm soát bởi các thuật toán của Google
- Duy trì dễ dàng sau khi kết thúc dự án, tối ưu chi phí
- Tăng nguồn khách hàng tiềm năng do thời gian tối ưu từ khóa dài
- Tạo được nền tảng uy tín và tăng trải nghiệm cho người dùng
- Dễ dàng kết nối với các kênh Marketing khác
- SEO từ khóa
- Hiệu quả nhanh chóng tức thì
- Phù hợp với website ít sản phẩm, ít dịch vụ
- Bài viết SEO từ khóa không yêu cầu nhiều sự nghiên cứu sâu hay nguồn lực lớn
2. Nhược điểm
- Seo tổng thể
- Tốn nhiều công sức và thời gian nghiên cứu thị trường để chiến dịch phát triển bền vững
- Chi phí đầu tư cao vì lượng công việc cực kỳ lớn- Đòi hỏi đội ngũ SEO chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm
- Seo từ khóa
- Website thiếu cân bằng vì chỉ tập trung vào một số bài đăng, dẫn đến lượng truy cập vào các trang không đồng đều
- Dễ bị Google phạt- Từ khóa dễ bị đối thủ đánh bay
IV. Xác định chiến lược SEO tốt nhất cho từng doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng đơn lẻ với yêu cầu cao mang tính ổn định, doanh nghiệp cần thực hiện chiến lược SEO tổng thể. Bởi phương pháp này sẽ giúp doanh nghiệp có được một nền tảng Website vững mạnh, đem lại hiệu quả cao để phát triển lâu dài.
Chưa thực hiện các phương pháp SEO cho Website: Doanh nghiệp nên bắt đầu thực hiện các chiến lược SEO tổng thể như các doanh nghiệp nhỏ để tạo được một nền tảng Website vững mạnh.
Đã thực hiện phương pháp SEO tổng thể cho Website: Doanh nghiệp sẽ thực hiện đánh giá mức độ hiệu quả và đưa ra các mục tiêu quan trọng của mình.
Tóm lại
SEO tổng thể và SEO từ khóa là hai khái niệm quan trọng trong lĩnh vực SEO. SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa website để đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Điều này giúp tăng lượng truy cập website và tăng doanh số bán hàng. Đồng thời, việc SEO tổng thể còn giúp tăng độ tin cậy và uy tín của website, tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt nhất và tối ưu hóa website mang tính lâu dài, bền vững.
Trong khi đó, SEO từ khóa là quá trình tối ưu hóa các từ khóa cụ thể để đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Điều này giúp tăng lượng truy cập website và tăng doanh số bán hàng từ các từ khóa đó. Tuy nhiên, việc SEO từ khóa không đảm bảo rằng website của bạn sẽ đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google vì nó chỉ tập trung vào một số từ khóa cụ thể.
Liên hệ
Kiến thức: https://dichvuentityseo.com/kien-thuc/
https://dichvuentityseocom.blogspot.com/
https://www.ohay.tv/view/dich-vu-entity-seo-top-tot-nhat/JSVT0LkCAi
https://www.reddit.com/user/dichvuentityseocom/
Web: https://dichvuentityseo.com/
Hotline: 0388809015
Địa chỉ: Tân Bình, Việt Nam
Nhận xét
Đăng nhận xét