Các khái niệm và thuật ngữ cho người mới bắt đầu với SEO

Bạn đang tìm hiểu về SEO? Bạn cần bắt đầu từ những điều cơ bản về các thuật ngữ cũng như khái niệm về SEO để tích lũy được kiến thức, am hiểu về SEO và có thể xây dựng một nền tảng vững chắc,  hoạt động tốt trong SEO cùng đi vào phân tích các khái niệm seo nào.

SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website. Đây là một trong những kỹ thuật đăc biệt trong Marketing và phát triển và nâng cao thứ hạng web

Được hiểu tối ưu hóa tốc độ, cấu trúc website, xây dựng liên kết trang... với mục đích giúp cho web phát triển để được bộ máy tìm kiếm đánh giá và xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google. 

Các khái niệm và thuật ngữ trong SEO

1. Keyword (từ khóa) 

Là các từ, cụm từ, ký tự mà người dùng sử dụng để tìm kiếm một nội dung hay một web nào đó trên bộ máy tìm kiếm

2. Title (tiêu đề)

Tiêu đề là dòng chữ in đậm, hiển thị kết quả tìm kiếm trên thanh công cụ

Khi làm SEO tiêu đề phải hấp dẫn và chú ý độ dài để được hiện thị tốt đối với người dùng.

3. URL


URL (viết tắt của Uniform Resource Locator) tạm dịch: “Trình định vị tài nguyên thống nhất"  là địa chỉ của một tài nguyên duy nhất trên web. Đây là một đường dẫn liên kết đến website, tham chiếu tới các tài nguyên trên mạng Internet. Hiểu đơn giản đây như là một địa chỉ nhà cho từng website để chúng ta tìm kiếm 
Mỗi URL hợp lệ sẽ trỏ đến một tài nguyên duy nhất, có thể là trang HTML, tài liệu CSS, hình ảnh, video, file PDF…

4. Anchor Text/ Anchor Link 


Anchor text hay còn gọi là văn bản neo, là một đoạn văn bản có thể nhìn thấy có chưa liên kết và click vào sẽ chuyển hướng đến một website/ URL mới trên cùng một website hoặc đến một website khác. 

Anchor text còn có nhiều tên gọi khác như là Anchor link, link label, link text, link title 

Xem thông tin về SEO tại đây

5. Index(Ed)


Index (lập chỉ mục)quá trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm đối với website để đánh giá, so sánh và lưu lại trong kho dữ liệu

Thời gian và tốc độ index không đồng nhất. Có những trang được index nhanh, tăng hạng chỉ sau 1 – 2 tháng, có những trang lại mất thời gian lâu hơn.

6. Traffic



Traffic là thuật ngữ dùng để chỉ số người dùng truy cập và hoạt động trên website của bạn. Traffic cao là tín hiệu giúp bạn cải thiện kết quả trong quá trình SEO.

Traffic đối với một website là một thành phần tất yếu, đặc biệt quan trọng trong các chiến lược truyền thông.

7. PageRank


PageRank là chỉ số được phát minh bởi Google vào năm 2005 và là một phương tiện đánh giá của Google về tầm quan trọng của một webpage nào đó, thông qua việc xem xét số lượng, chất lượng của các link trỏ đến nó.

8. Page views


Page views
 (lượt xem trang) mô tả số lần người dùng yêu cầu tải một tập tin HTML (dữ liệu của một trang web bất kỳ) trên một website nào đó thông qua mạng Internet. Về cơ bản, page views bao gồm page views của từng page và page views của toàn website. Trong đó, page views của toàn website chính bằng tổng của tất cả các page trên site cộng lại, kể cả trang chủ.

Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích và hiểu rõ hơn về SEO

Đọc thêm: https://dichvuentityseo.com/kien-thuc/

Tác giả: Ngọc Ngân - Dịch vụ entity seo


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ entity seo tăng trust, index cực nhanh

Dịch vụ entity social seo top thần tốc - tăng trust uy tín nhất Việt Nam

Bảng giá dịch vụ Entity uy tín - chất lượng số 1 Việt Nam